GƯƠNG MẶT THÁNG 8/2016

Thứ sáu, 09/09/2016, 13:44 GMT+7

Trong số những khách hàng đã từng đến khám-chữa bệnh tại Bệnh viện Bình Dân, không ít người đã từng gặp anh Nguyễn Minh Tâm-nhân viên Khoa Khám bệnh. Vừa qua, anh Tâm được nhiều khách hàng khen ngợi và được tập thể nhân viên Bệnh viện Bình Dân bầu chọn là “Gương mặt tháng 8/2016”. Gặp anh trong một buổi xế trưa, khi những lượt khách hàng cuối cùng đã hoàn tất việc khám-chữa bệnh, anh vui vẻ chia sẻ về công việc của anh.

Mỗi ngày anh Tâm có mặt tại Bệnh viện Bình Dân từ lúc 6 giờ sáng tại quầy hướng dẫn và chăm sóc khách hàng. Là một người có nhiều năm công tác hướng dẫn người bệnh, anh được phân công tiếp nhận bệnh nhân có bảo hiểm y tế.

Với gần 1000 lượt khách hàng mỗi ngày cần được hướng dẫn, anh đều niềm nở phát số thứ tự, ân cần hướng dẫn điền đầy đủ thông tin và hướng dẫn bệnh nhân đến nơi đóng tiền và các bước chuẩn bị trước khi khám bệnh. Đặc biệt, anh rất chú ý giúp đỡ những người bệnh cần được trợ giúp ưu tiên như lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ có thai. Bên cạnh đó, anh còn giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành tốt công việc.

Anh Tâm chia sẻ: “Bản thân tôi luôn tự rèn luyện phấn đấu học hỏi các anh chị đi trước để luôn hoàn thành tốt công việc khoa phòng giao phó. Được khách hàng và đồng nghiệp tin yêu là hạnh phúc với tôi”.

Picture1-805x503

Ảnh: Anh Nguyễn Minh Tâm hướng dẫn khách hàng

Anh Tâm còn được các anh chị cùng Khoa Khám bệnh tín nhiệm bầu chọn là tổ phó công đoàn, giúp đỡ đoàn viên công đoàn. Hai năm liền anh nhận được giấy khen của Công đoàn Ngành Y tế vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thấm những giọt mồ hôi trên trán, anh Tâm cho biết: “Tôi xem bệnh viện như ngôi nhà thứ hai của mình và người bệnh như người thân của mình. Khi xem về nỗi đau của người bệnh là nỗi đau của mình có như thế mới giúp họ vượt qua nỗi đau của bệnh tật sớm bình phục để trở về với gia đình”.

ThS.BS. Nguyễn Hồ Vĩnh Phước