Hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá và Ngày quốc tế không khói thuốc lá 31/5 năm 2019

Thứ hai, 03/06/2019, 09:28 GMT+7

Nhằm hưởng ứng tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25/5 - 31/5 và Ngày quốc tế không khói thuốc lá 31/5, Đoàn cơ sở Bệnh viện Bình Dân đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, hội thi thiết kế hình ảnh tuyên truyền Cấm hút thuốc lá, dán bích chương và decal Cấm hút thuốc đến các khoa, phòng,…

BannerWebsite-KhongThuocLa

Tại Bệnh viện Bình Dân, Đoàn cơ sở đã tổ chức dán các bích chương “Không hút thuốc lá trong khuôn viên cơ sở y tế” tại tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện. Đoàn cơ sở cũng tăng cường vận động, phổ biến Luật phòng chống tác hại thuốc lá cho các bạn Đoàn viên thanh niên, để các bạn chính là những người tuyên truyền viên đến người bệnh, người nhà đang điều trị tại Khoa hoặc nhân viên làm việc tại bệnh viện về các quy định Cấm hút thuốc lá trong cơ sở y tế cũng như tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe người xung quanh.

BICH_CHUONG_KHONG_HUT_THUOC_LA_5
Tổ chức dán bích chương "Không hút thuốc lá trong khuôn viên cơ sở y tế"

Cũng trong tuần lễ này, Đoàn cơ sở cũng đã tổ chức hội thi thiết kế hình ảnh tuyên truyền về Cấm hút thuốc lá trong Bệnh viện đến các bạn Đoàn viên, sau đó cũng đã dán sản phẩm “Cấm hút thuốc lá” tại các khu vực thường có người hút thuốc.

DECAL_THUOC_LA_1
Tổ chức dán Decal "Cấm hút thuốc" do các bạn Đoàn viên thanh niên thiết kế trong Hội thi

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng, Đoàn cơ sở cũng tổ chức Hội thi “Tìm hiểu tác hại của thuốc lá” đến các bạn Đoàn viên thanh niên, với hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm nhanh do đồng chí Hoàng Thiên Phúc – Bí thư Đoàn – Thư ký Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá của Bệnh viện tổ chức. Hội thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và sôi nổi từ các bạn Đoàn viên thanh niên.

2019.05.30_HOI_THI_TIM_HIEU_LUAT_PCTHTL_3_1
Tổ chức hội thi "Tìm hiểu tác hại của thuốc lá"

Các hoạt động này nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống tác hại của thuốc lá, không hút thuốc lá trong khuôn viên cơ sở y tế để giữ gìn sức khỏe cho mình và những người xung quanh, vận động các bạn Đoàn viên thanh niên tăng cường nhắc nhở người nhà, người bệnh, nhân viên trong Bệnh viện không hút thuốc lá. Vì một môi trường bệnh viện không khói thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh.

Tin và ảnh: Duy Khanh – Thùy An