9 điều dưỡng trưởng xuất sắc vào vòng chung kết Hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi cấp Thành phố 2017

Thứ năm, 29/06/2017, 13:59 GMT+7

Sáng ngày 29/6/2017, tại Sở Y tế TP.HCM đã diễn ra cuộc tranh tài của 73 điều dưỡng trưởng giỏi của 27 bệnh viện thuộc 6 tỉnh thành để chọn ra 9 thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng.

FullSizeRender-805x503

Thí sinh sử dụng điều khiển từ xa để chọn câu trả lời trong vòng 15 giây

Tại vòng thi đấu này, 73 thí sinh tranh tài dưới hình thức thi trả lời nhanh bằng hệ thống trắc nghiệm không dây “edu-click” để chọn ra 9 thí sinh có kết quả tốt nhất vào vòng chung kết xếp hạng. Các thí sinh sử dụng bộ điều khiển không dây để bấm chọn câu trả lời đúng, có tổng cộng 20 câu hỏi, mỗi câu trả lời trong vòng 15 giây. Với hình thức thi này, đòi hỏi các thí sinh phải nắm thật vững kiến thức về những quy định và kiến thức thực hành trong gây mê, trong phẫu thuật và chăm sóc điều dưỡng trong lĩnh vực ngoại khoa và hồi sức.
Kết quả, có 9 thí sinh thuộc 8 bệnh viện của 4 tỉnh, thành xuất sắc vào vòng chung kết. Nhiều nhất là TP.HCM chiếm 6 thí sinh, bao gồm 5 thí sinh thuộc các bệnh viện chuyên khoa và đa khoa của TP.HCM, bao gồm: Bình dân, Nhân dân Gia định, Trưng vương, Phạm Ngọc Thạch, và 1 thí sinh của bệnh viện huyện Bình Chánh. 4 thí sinh thuộc các bệnh viện bộ ngành và các tỉnh, bao gồm: 1 thí sinh của bệnh viện Quân Y 7A, 1 thí sinh của bệnh viện đa khoa Thống nhất – Đồng nai, 1 thí sinh của bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu
9 thí sinh đã bắt thăm chia làm 3 bảng A,B,C , mỗi bảng có 3 thí sinh để thi đấu đối kháng xếp hạng 1,2 và 3 trong vòng chung kết. Tại vòng thi này, 3 đội sẽ trải qua 4 lượt thi, bao gồm: lượt thi thứ nhất, mỗi thí sinh sẽ có 2 lần trả lời nhanh câu hỏi ngắn trong vòng 3 giây; lượt thi thứ hai, mỗi đội sẽ nghe 6 câu hỏi và bấm chuông giành quyền trả lời; lượt thi thứ ba, mỗi đội sẽ xem một tình huống đóng vai và cho nhận định về tình huống đó; và lượt thi thứ tư, mỗi đội bắt thăm một bài báo viết về các tai biến điều trị và cho ý kiến của đội làm thế nào để không lặp lại tai biến đó.
Được biết, vòng chung kết sẽ diễn ra vào lúc 8g ngày 8/7/2017 tại Hội trường Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố. Dưới đây là danh sách 9 thí sinh đã xuất sắc bước vào vòng chung kết xếp hạng:
Đội A:
1. Trần Thị Nguyên Thủy, Bệnh viện Nhân dân Gia Định
2. Huỳnh Long Phong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu
3. Nguyễn Thị Ngọc Hiếu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định
Đội B:
4. Đào Ngọc Hiền, Bệnh viện huyện Bình Chánh
5. Thái Thị Thanh Thảo, Bệnh viện Trưng Vương
6. Tống Thị Thoa, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
Đội C:
7. Lê Thủy Tiên, Bệnh viện ĐK Thống Nhất Đồng Nai
8. Nguyễn Thị Ngọc Hương, Bệnh viện Quân Y 7A
9. Nguyễn Thị Minh Trang, Bệnh viện Bình Dân

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh